Bạn đã biết đến cách làm bắp chân nhỏ lại nhanh nhất hiệu quả tại nhà chưa? Áp dụng đúng phương pháp sẽ giúp vóc dáng của bạn trở nên thon gọn hơn, đẹp hơn. Nếu vẫn chưa biết làm thế nào giúp bắp chân trở nên nhỏ gọn thì bạn có thể tham khảo qua vài phương pháp như sau đây nhé.
*** Thông tin từ nha khoa: tẩy trắng răng có tốt không

Nguyên nhân khiến bắp chân không được thon gọn là gì? 

Muốn khiến vùng bắp chân nhỏ hơn thì trước hết bạn cần tìm hiểu xem nguyên nhân bắp chân to là gì. Qua đó mới có thể nhanh chóng chọn ra được phương pháp thích hợp để giúp bắp chân nhỏ gọn hơn được. 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho bắp chân của bạn to hơn bình thường. Ngoài các yếu tố về bẩm sinh thì còn có rất nhiều yếu tố ngoại sinh, mà khi các yếu tố ngoại sinh đó tác động tổ hợp lên đôi chân sẽ làm cho bắp chân của bạn to lên trông thấy. 

Cách làm bắp chân nhỏ lại nhanh nhất ngay tại nhà-1
Làm thế nào để bắp chân nhỏ lại nhanh nhất*

Bên cạnh đó nếu bạn lười vận động hay có một chế độ ăn uống không thích hợp cũng có thể khiến vùng bắp chân bị to hơn. Thay vào đó nên để ý vận động đúng cách, có chế độ ăn uống phù hợp sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, vóc dáng đẹp hơn. 

Tìm hiểu về cách làm bắp chân nhỏ tại nhà nhanh nhất 

Với những người có thân hình hơi quá khổ đều mong muốn sở hữu được một thân hình thon gọn hơn. Vùng bắp chân của chị em rất dễ tích nước, nếu như không biết cách áp dụng phương pháp thích hợp có thể không giúp bắp chân thon gọn hơn. Vậy nên hãy áp dụng qua vài mẹo như sau để giúp vùng bắp chân nhỏ hơn nhé. 

Có khẩu phần ăn phù hợp 

Như đã nói ở trên thì tốt nhất bạn nên tìm hiểu và thực hiện một khẩu phần ăn thích hợp. Chế độ ăn ảnh hưởng rất lớn đến việc vóc dáng của bạn. Những lưu ý dưới đây trong ăn uống hằng ngày là một trong những cách làm bắp chân nhỏ lại nhanh nhất hiệu quả đấy nhé. 

Bạn nên kết hợp ăn uống chế độ dinh dưỡng với chế độ ăn uống giàu protein (như thịt, trứng, sữa) và các loại vitamin, khoáng chất và canxi có trong các thực phẩm như tôm, cua, cá hay các loại rau có màu sắc đậm: Xanh đậm, đỏ, vàng. Hạn chế ăn đồ ngọt bởi vì đồ ngọt ảnh hưởng nhiều đến cân nặng của bạn. 

Thực hiện massage chân thường xuyên 

Một phương pháp khá hữu hiệu trong việc làm bắp chân nhỏ hơn đó là massage chân thường xuyên. Việc massage bắp chân là cách làm nhỏ bắp chân rất hiệu quả, bạn hãy kết hợp các động tác massage với sản phẩm massage giảm béo chuyên nghiệp sẽ có hiệu quả bất ngờ đấy. 

Áp dụng vài bài tập thể dục 

Một trong những cách làm bắp chân nhỏ lại nhanh nhất vừa giúp bạn khỏe hơn nữa đó là tập vài động tác thể dục. Bạn có thể áp dụng động tác squat với ấn hai lần. 

Cách làm bắp chân nhỏ lại nhanh nhất ngay tại nhà-2
Nên tập các bài thể dục chân để thu gọn bắp chân*

Đây là động tác làm nóng cơ thể. Cũng là động tác squat nhưng mỗi lần nhấn xuống 2 lần để tăng mức độ, đồng thời giúp chân đạt hiệu quả săn chắc cao hơn. Lưu ý khi xuống phải xiết phần cơ mông, đầu gối hướng theo mũi chân thật tự nhiên. Xuống hít và lên thở đều đặn. Tập trung vào các nhóm cơ để động tác phát huy tác dụng tốt hơn nhé. 

Hay là có thể thực hiện động tác Lunge kết hợp với đá chân sang ngang. Bước một chân về trước, một chân sau, sau đó nhấn xuống thì hít, lên thở ra. Bạn sẽ cảm nhận được sự tác động toàn bộ lên cơ đùi, mông. Thực hiện động tác mỗi bên 16 lần. Chú ý trong quá trình tập cần gồng phần cơ mông lên. 

Vậy chỉ cần chú ý vài điều như trên là bạn đã có thể giúp bắp chân của mình trở nên nhỏ gọn hơn nhiều.
 
Top