Niềng răng mặt trong là phương pháp chỉnh nha được đánh giá cao về hiệu quả và thẩm mỹ trong quá trình thực hiện. Để thực hiện phương pháp này, nha sĩ tiến hành gắn khí cụ mắc cài vào bên trong răng. Với những khí cụ chỉnh nha được gắn lên răng, răng dịch chuyển về vị trí cung hàm theo ý đồ chỉnh nha của bác sĩ. 

Niềng răng mặt trong là gì?

Một hàm răng mọc sai lệch không chỉ khiến bạn tự ti về thẩm mỹ mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý về răng miệng. Hơn nữa, răng lệch lạc còn là nguyên nhân gây ra mùi hôi miệng do khoang miệng rất khó được làm sạch, gây tình trạng phát âm không chuẩn...
Các trường hợp răng mọc sai lệch cần điều chỉnh bằng niềng răng*
Trước nhu cầu sở hữu một hàm răng đều đặn, chuẩn khớp cắn, loại bỏ răng lệch lạc, nhiều loại hình niềng răng ra đời, trong đó có kỹ thuật niềng răng mặt trong. Đây cũng là phương pháp giúp đảm bảo thẩm mỹ trong quá trình thực hiện được đông đảo khách hàng tín nhiệm.
*** Thông tin về nha khoa: viêm lợi trùm uống thuốc gì
Cũng như các phương pháp niềng răng truyền thống, niềng răng mặt trong bao gồm các khí cụ mắc cài, dây cung và thun buộc được gắn lên mặt răng để tác động lực kéo, giúp thế răng thẳng và đưa răng di chuyển đến vị trí mới sao cho đều đặn trên cung hàm. 

Tuy nhiên, sự khác biệt giữa phương pháp chỉnh nha này với các mắc cài truyền thống chính là vị trí đặt các khí cụ. Thay vì gắn lên mặt ngoài thì tất cả mắc cài và dây cung được chuyên vào mặt trong của răng.

Những thông tin cần biết về niềng răng mặt trong

Trước khi lựa chọn chỉnh nha bằng phương pháp niềng răng mặt trong, chúng ta phải biết rõ những đặc điểm cũng như ưu nhược điểm của phương pháp này.
Các mắc cài được gắn phía bên trong răng, đảm bảo thẩm mỹ*

Ưu điểm của phương pháp niềng răng mặt trong

- Niềng răng mặt trong được gắn vào mặt trong của răng với thiết kế nhỏ gọn nên đạt tính thẩm mỹ cao, phù hợp với những người có công việc thường xuyên giao tiếp. Hơn nữa sau khi hoàn thành chỉnh nha và tháo mắc cài không làm xước mặt ngoài.

- Mắc cài được thiết kế với bề mặt trơn láng nên không gây tổn thương lưỡi và nướu, không còn xảy ra tình trạng gây tổn thương môi và má.

- Việc vệ sinh răng miệng cũng không khó khăn như bạn tưởng bởi mắc cài thiết kế gọn, dễ dàng vệ sinh. Đặc biệt khi sử dụng bàn chải đánh răng chuyên dụng cho răng niềng đảm bảo loại bỏ mọi vi khuẩn và mảng bám trong các kẽ răng, kẽ mắc cài.

Nhược điểm của phương pháp niềng răng mặt trong

Nhược điểm lớn nhất của phương pháp này chính là thời gian điều trị. So với các mắc cài mặt ngoài thì niềng răng mặt trong mất nhiều thời gian hơn để đạt kết quả. Đồng thời việc gắn mắc cài vào bên trong có thể khiến bạn cảm thấy vướng víu, ảnh hưởng đến việc phát âm trong giai đoạn đầu niềng răng.
Răng đều đặn, chắc khỏe cho cuộc sống tốt hơn*
Với mỗi loại hình chỉnh nha đều có những thế mạnh và hạn chế riêng, phù hợp với đặc thù công việc và nhu cầu sử dụng của mỗi người. Vì thế, bạn có thể thực hiện thăm khám và nhận tư vấn trực tiếp từ bác sĩ trước khi quyết định loại hình chỉnh nha, mang về cho mình một liệu trình điều chỉnh nha phù hợp và kết quả như mong đợi.
 
Top