Nha khoa răng sứ là kỹ thuật phục hình răng bị mất, gãy vỡ, sứt mẻ, răng sâu nặng, nhiễm màu nặng, khấp khểnh hoặc sai lệch nhẹ. Phương pháp này nhằm tạo ra hàm răng hoàn chỉnh và thẩm mỹ hơn, giúp bạn có quá trình ăn uống tự nhiên và cải thiện tối đa thẩm mỹ gương mặt.

Thực hiện nha khoa răng sứ khi nào?

Nha khoa răng sứ là phương pháp phục hình toàn diện cho răng bằng cách sử dụng một mão sứ có hình thể và màu sắc tự nhiên như răng thật chụp lên những chiếc răng hư tổn. Nha khoa răng sứ là giải pháp tối ưu dành cho các trường hợp như sau:
Nhiều hình thức nha khoa răng sứ được áp dụng cho mỗi trường hợp*
- Răng xỉn ố nặng do nghiện thuốc lá, cà phê lâu năm không thể cải thiện bằng tẩy trắng. Lúc này, nha khoa răng sứ thẩm mỹ là giải pháp cứu cánh giúp bạn thay thế men răng cũ bằng lớp sứ mới có độ trắng trong tự nhiên hơn.

- Nha khoa răng sứ khắc phục tình trạng răng nhiễm màu kháng sinh.

- Bị mất một phần mô răng do tai nạn, chấn thương khiến răng bị gãy, vỡ, mẻ, nứt… thì nha khoa răng sứ thẩm mỹ phục hồi hình thể của răng một cách đều đẹp và toàn diện.

- Răng sau khi điều trị các bệnh lý như sâu răng, viêm tủy, mòn men,… bọc chụp sứ là rất quan trọng để bảo vệ mô răng, tránh những tác động từ bên ngoài.

- Răng mọc chen chúc, lệch lạc, hô vẩu, móm, thưa và hở kẽ mức độ nhẹ… nếu bệnh nhân không muốn chỉnh nha bác sĩ có thể nha khoa răng sứ để cải thiện. 

- Răng có hình thể to nhỏ, dài ngắn không đều nha khoa răng sứ thẩm mỹ giúp chúng trở nên hoàn thiện hơn.
Các loại răng sứ để khách hàng lựa chọn*
- Nha khoa răng sứ cũng có thể áp dụng cho một số trường hợp mất răng khi làm cầu răng sứ hoặc hỗ trợ phục hình trên răng implant.

Quy trình nha khoa răng sứ đạt chuẩn quốc tế

Bước 1: Thăm khám, kiểm tra tổng quát sức khỏe răng miệng, xác định những vấn đề mà răng đang gặp phải. Chụp phim X-quang đồng thời trao đổi, tư vấn cho cho bệnh nhân về tình trạng răng hiện tại và lên kế hoạch phục hình cụ thể.

Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ khoang miệng bằng dung dịch nha khoa, đảm bảo răng miệng sạch khuẩn, tránh tình trạng viêm nhiễm về sau.

Bước 3: Gây tê vùng răng cần phục hình để bệnh nhân không có cảm giác đau nhức khi thực hiện. Sau khi bệnh nhân đáp ứng tốt với thuốc tê bác sĩ có thể tiến hành mài răng tạo trụ nâng đỡ mão sứ bên trên (với các trường hợp bọc răng sứ).

Bước 4: Lấy dấu răng bằng các dụng cụ nha khoa và chất liệu chuyên dụng. Chuyển mọi thông số mẫu cho Labo để kỹ thuật viên chế tạo răng sứ tương thích.
Hàm răng hoàn chỉnh giúp bạn có nụ cười tự tin*
Bước 5: Gắn thử mẫu răng sứ lên cùi răng, chỉnh độ khít sát, tương đồng về màu sắc. Sau khi bệnh nhân đã hài lòng bác sĩ thực hiện thao tác nha khoa răng sứ cố định.

Hoàn thiện quy trình nha khoa răng sứ thẩm mỹ, bác sĩ hẹn lịch tái khám cho bệnh nhân, đồng thời hướng dẫn người bệnh cách vệ sinh răng miệng cùng chế độ ăn uống hợp lý tại nhà.
 
Top