Niềng răng không nhổ răng được áp dụng bởi các loại khí cụ chỉnh nha cố định kết hợp với các kỹ thuật hỗ trợ tích cực. Theo đó, bạn sẽ không phải trải qua quá trình nhổ từ 2 - 4 chiếc răng. Điều này giúp hạn chế đau đớn, đồng thời giúp bạn sở hữu một hàm răng vừa hoàn chỉnh, vừa đều đặn thẩm mỹ.

Niềng răng không nhổ răng có được không?

Một hàm răng đẹp bên cạnh giúp bạn tự tin với nụ cười đẹp còn giúp việc ăn nhai tốt. Đó là lý do nhiều người quyết định niềng răng để được sở hữu hàm răng đều đặn. Tuy nhiên, việc niềng răng khi đề cập đến nhổ răng thì đó là điều nhiều người phải suy nghĩ.
Việc nhổ răng giúp răng di chuyển dễ dàng về vị trí khuôn hàm mong muốn*
Hiện nay, hầu hết các trường hợp niềng răng - chỉnh nha do răng mọc quá dày, lệch ra khỏi hàm, chen chúc, khập khểnh, hô móm, chồng chéo lên nhau… thì bác sĩ bắt buộc phải tiến hành nhổ răng.

Bởi vì, đối với những trường hợp này, xương hàm của người bệnh thường quá hẹp, không có đủ chỗ cho các răng mọc lên, khiến chúng phải nằm lệch ra khỏi vị trí vốn có. Chính vì thế, thao tác nhổ răng là nhằm tạo ra các khoảng trống trên cung hàm, giúp các răng còn lại có thể di chuyển về vị trí mới một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Song, không phải mọi trường hợp chỉnh nha niềng răng đều bắt buộc phải nhổ bỏ răng. Một số trường hợp có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng như: trẻ em dưới 16 tuổi, người có vòm hàm rộng hoặc các trường hợp mất răng hay răng thưa...
Việc niềng răng thường không chỉ định đối với trẻ nhỏ*

Phương pháp niềng răng không nhổ răng

Với sự phát triển về công nghệ trong chẩn đoán, thiết bị điều trị đã giúp các bác sĩ chỉnh hình răng ngày càng giảm đi những ca điều trị nhổ răng không đáng có trong quá trình chỉnh nha. Điều này giúp bệnh nhân có một kết quả điều trị tốt hơn, an toàn hơn, ổn định và bền vững hơn và thời gian điều trị cũng được giảm bớt.

Hiện nay, việc ứng dụng kỹ thuật niềng răng không nhổ răng là một giải pháp mới cho hàm răng đều đẹp. Sử dụng lực nhẹ để xương hàm và các mô quanh răng di chuyển cùng lúc với răng chính là giải pháp tối ưu cho bạn. 

Theo đó, trung tâm nha khoa Đăng Lưu áp dụng niềng răng không nhổ răng với các kỹ thuật hỗ trợ đặc lực như nới rộng xương hàm và cung hàm hoặc đẩy lùi các răng cối ra xa. Các kỹ thuật này không chỉ cho bạn hàm răng đều đặn mà còn giúp khách hàng sở hữu một khuôn mặt vừa vặn, cân đối. 
Kỹ thuật hỗ trợ để hạn chế việc nhổ răng khi niềng răng*
Từ các kỹ thuật hỗ trợ trên, niềng răng không nhổ răng chính là phương pháp chỉnh nha hiệu quả được các chuyên gia nha khoa khuyên dùng hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần thực hiện thăm khám và nhận tư vấn cụ thể từ nha sĩ để biết chắc mình đủ điều kiện tham gia vào dịch vụ này, đảm bảo an toàn và mang lại hiệu quả chỉnh nha như mong đợi.
 
Top