Nha đam (Lô hội) có nhiều công dụng giúp làm đẹp da, được coi như một loại “thần dược” giúp chăm sóc sắc đẹp cho chị em phụ nữ. Đây là phương pháp làm đẹp tại nhà được rất nhiều chị em áp dụng bởi nó có hiệu quả cao mà không tốn kém quá nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn không sử dụng nha đam đúng cách hoặc quá lạm dụng thì da có thể bị nám, hoặc gặp phải một vài tác dụng không mong muốn khác.
*** Tham khảo thông tin về nha khoa: cắt lợi trùm bao lâu thì khỏi
Công dụng của nha đam

Công dụng của nha đam mà mọi người vấn thường hay nhắc đến là chữa bệnh và làm đẹp da. Trong nha đam có hơn 200 thành phần dinh dưỡng và hoạt chất có lợi, trong đó có chứa 12 loại vitamin rất tốt cho da, chất khoáng cần thiết cho cơ thể. 

Nói đến nha đam, mọi người thường chỉ nghĩ đến công dụng làm đẹp mà không biết đến tác dụng của nó đối với sức khỏe của chúng ta. 

Đầu tiên, nha đam giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Bạn thường xuyên ăn những thức ăn dầu mỡ, khó tiêu thì bạn nên nước hoặc chè nha đam để giúp giải độc cho cơ thể.

Tăng cường sức đề kháng, việc uống nước nha đam thường xuyên sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt và giúp cơ thể hấp thụ nhiều vitamin có lợi, massage mặt bằng sữa chua, nha đam sẽ giúp bạn có được một thân hình đẹp.


Những lưu ý khi sử dụng nha đam

Công dụng làm đẹp da của nha đam

Sử dụng nha đam làm đẹp da là phương pháp không còn xa lạ đối với chị em phụ nữ chúng ta.

Đối với những bạn mụn nhiều trên mặt thì nha đam có khả năng loại bỏ mụn và tẩy các tế bào chết trên da mặt thu hẹp lỗ chân lông và trả cho bạn làn da khỏe mạnh.

Xóa nếp nhăn hiệu quả, nha đam có khả năng làm giảm các nếp nhăn hiệu quả. Bạn chỉ cần dùng nha đam bôi lên mặt, những tinh chất trong nha đam sẽ thấm sâu vào trong da. Cung cấp độ ẩm cùng làm căng da và loại bỏ những tế bào cũ, tái tạo tế bào mới. Da bạn đến tuổi thường rất dễ bị lão hóa, sử dụng nha đam là cách hiệu quả để làm trẻ hóa làn da.

Tái tạo da, nhiều người sử dụng mỹ phẩm đắt tiền nhưng vẫn không cải thiện được làn da, bạn hãy thử dùng nha đam bôi lên mặt và thư giãn sau vài phút rồi rửa sạch, làn da của bạn sẽ trơ nên mềm ịn và trắng hồng trong thời gian ngắn.

Những lưu ý khi sử dụng nha đam

Nha đam cũng có nhiều loại, và cây cho chất lượng tốt nhất khi đạt 2-3 năm tuổi. Nhựa nha đam nguyên chất là một chất độc, khi tiếp xúc với không khí chất nhựa này sẽ rất dễ bị oxy hóa và làm mất đi một phần hoạt tính. Do đó cần phải chọn lựa cũng như chiết xuất nha đam đúng cách để ổn định được các hoạt chất và tránh được độc tố.

Nên chọn những bẹ nha đam nhỏ, màu sanh nhạt. Khi ăn nha đam phải gọt bỏ lớp vỏ làm sạch lớp mủ màu vàng kế lớp thạch nha đam để tránh ngộ độc. Có thể dùng chung với yaourt hoặc nấu với đậu xanh. Liều dùng mỗi ngày: lá tươi khoảng 5-10g, nếu dùng lâu dài với liều lượng thấp thì không có hại.

Do nha đam có tính tẩy sạch, làm bong tróc các biểu bì sừng và tái tạo tế bào mới, nên da bạn sẽ rất dễ bị nám do lớp da non phải tiếp xúc với các tia bức xạ độc hại từ mặt trời. Do đó, không nên sử dụng nha đam liên tục hằng ngày để chăm sóc da mặt và cần có biệt pháp chống nắng thích hợp cho da. Tốt nhất mỗi tuần chỉ đắp mặt nạ nha đam từ 2-3 lần, mỗi lần khoảng 15-20 phút, sau khi đắp xong cần rửa sạch da mặt lại với nước sạch.

Nếu da bạn thuộc loại da nhạy cảm, thì tuyệt đối không được sử dụng phần vỏ xanh bên ngoài đắp lên da, bạn chỉ nên sử dụng phần trắng bên trong lá. Vì vỏ nha đam có chất có thể gây mẩn ngứa, nóng và kích ứng nhẹ cho da của bạn đấy.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dephoanhaonhonangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top