Chữa thâm quầng mắt lâu năm là cả một quá trình, với sự kiêng nhẫn cũng như chữa trị đúng phương pháp. Vì những vết thâm quầng mắt lâu năm nếu không biết cách chữa trị thì thực sự rất khó để có thể đánh đuổi nó ra khỏi làn da của bạn. Vậy làm thế nào để có được cách loại bỏ chúng một cách đúng đắn để mang lại hiệu quả nhất. 
*** Tham khảo thông tin từ nha khoa: cắt lợi trùm có nguy hiểm không
Nguyên nhân mắt thâm quầng

Vùng da dưới mắt rất mỏng và nhạy cảm nên quầng thâm mắt dễ xuất hiện. 

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bọng mắt thâm quầng, có thể là do di truyền từ bố mẹ, trường hợp này chiếm hết 85%. Do tia tử ngoại trong ánh nắng mặt trời chiếu vào làm sản sinh các hắc tố khiến da thâm đen hơn hoặc do thiếu ngủ.

Những người bị rối loạn tiết tố, mang thai hoặc do tuổi tác cao thì bọng mắt thường có xu hướng sẫm màu hay do thiếu chất dinh dưỡng.

Để giải quyết tình trạng này cần có chế độ ăn uống hợp lý và có phương pháp chăm sóc cơ thể thích hợp nhất.

 Cách trị mắt thâm quầng lâu năm

Cách trị mắt thâm quầng lâu năm

Dùng trà trị thâm mắt hiệu quả
Mắt bị thâm là do mất ngủ hoặc ngồi nhiều trước máy tính. Những bức xạ phát ra từ máy tính khiến làn da mắt bị đen sạm đi. Thành phần của trà xanh có chứa chất polyphenol giúp hạn chế tác hại của bức xạ máy tính. Nếu bạn là người phải thường xuyên làm việc với máy tính hàng giờ thì nên chuẩn bị cho mình một cốc trà xanh. Việc này giúp loại bỏ những quầng thâm và còn xua tan lượng mỡ bụng cùng những cơn mệt mỏi.

Bên cạnh đó, cần có chế độ sinh hoạt hợp lý để hạn chế tình trạng quầng thâm mắt ngày một nhiều.

Không nên ăn nhiều thức ăn như natri, thịt, sữa, pho mát tươi vào buổi tối. Vì những món ăn này sẽ gây tích nước làm bọng mắt thâm quầng. Nên ăn nhiều lạc, vừng vừa có tác dụng loại bỏ mắt thâm quầng lâu năm và nuôi dướng mắt tốt hơn nhờ tinh chất vitamin e.

Khi ngủ nên kê cao gối đầu để ngăn hiện tượng dồn nước, khiến mắt bị sưng húp và mỗi buổi sáng thức dậy nên rửa mặt bằng nước lạnh nhằm tránh làm da bị khô, nhất là vào những ngày mùa đông.

Chữa thâm quầng mắt bằng khoai tây
Khoai tây có hiệu quả cao trong việc chữa thâm vì thành phần enzyme có tác dụng làm sáng da và giảm quầng thâm bọng mắt.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần cắt vài lát khoai tây mỏng đắp lên mắt nằm thư giản trong khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần sẽ làm giảm bọng mắt thâm quầng hiệu quả.

Dầu dừa trị thâm mắt rất tốt
Dầu dừa là một nguyên liệu làm đẹp được nhiều tín đồ làm đẹp ưa chuộng vì nhiều tính năng làm đẹp hiệu quả. 

Trước tiên bạn rửa sạch mặt với nước âm và vệ sinh sạch sẽ vùng da mắt nhằm để da mặt dãn nở và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Lau khô da mặt và bôi một ít dầu dừa lên vùng da cần điều trị. Để như vậy khoảng 20 phút để dầu dừa có thể thẩm thấu sâu và da rồi rửa lại bằng nước.

Lưu ý, để quá trình chữa thâm quầng mắt lâu năm tại nhà của bạn mang lại hiệu quả tốt hãy nhớ làm sạch vùng mắt bằng nước ấm và khi sử dụng hỗn hợp thì hãy kết hợp với động tác massage mặt bằng sữa chua nhẹ để có được hiệu quả tốt nhất.

Đối với những hỗn hợp tự nhiên này thì bạn cần thực hiện đều đặn 2–3 ngày trong 1 tuần và mỗi lần thực hiện kéo dài khoảng 20–25 phút sao cho các dưỡng chất trong nguyên liệu tự nhiên có thể ngấm đều được vào da.

Bài viết được trích nguồn tại: https://loivahaikhinangmui.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt
 
Top